บ้านไม้ซุง Log House


http://homesapa.blogspot.com/
Log House

บ้านไม้ซุงขนาด 2 ชั้นนี้เหมาะสำหรับที่จะสร้างไว้ในป่าหรือไม่ก็สร้างไว้พื้นที่สูงหรือใกล้ภูเขา แบบบ้านไม้ซุงหลังนี้มีเคบินหรือห้องใต้หลังคา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะหลีกลี้ออกจากความวุ่นวายของสังคมเมืองหรือความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แล้วไปอยู่อย่างเงียบๆ คนเดียวหรือไม่เมื่อท่านมองหาสถานที่ที่จะสนุกสนานเบิกบานใจ


อ่านต่อกดข้างล่างได้เลย
ในวันหยุดสุดสัปดาห์กับครอบครัวหรือคนที่รักทั้งหลาย หรือ สำหรับทริปการตกปลากับลูกๆ หรือ เพื่อนๆก็ได้เช่นเดียวกัน ท่านจะพบว่ามันเป็นที่พักที่สะดวกสบาย และ มีทุกอย่างที่คุณต้องการด้วยการดีไซน์เพื่อวันหยุดอันแสนอบอุ่นของคุณ 
http://homesapa.blogspot.com/
ภาพแบบง่ายๆ
แบบแปลนแบบพื้นเปิดโล่ง กระตุ้นให้มีโอกาสในการรวมกลุ่มและผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันก็ทำให้ง่ายในการจัดแจงเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าที่เข้าทาง มีห้องเพดานอยู่บนชั้นสอง ท่านจะรับรู้ถึงความกว้างขวางของห้อง ห้องครัวก็ซึ่งเป็นแบบเปิดโล่ง โดยตั้งอยู่ข้างทางเดินก่อนจะเข้าไปสู่ห้องน้ำ มีบาร์สำหรับนั่งทานอาหารและมีตู้สำหรับเก็บอาหารและวัตถุดิบต่างๆ ซึ่งพูดง่ายๆ ก็คืออยู่ที่มุมหนึ่งห้องครัวของบ้านซุงหลังนี้เหมือนกับตั้งอยู่ที่มุมห้องของห้อง นั่นเอง ซึ่งห้องนี้ ก็มีเตาผิงไฟสำหรับหน้าหนาวแบบของชาวตะวันตกด้วย สำหรับเมืองไทยเรา ก็ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เว้นแต่ใครเอาไปสร้างไว้ในสวนหรือป่าใกล้ภูเขาสูงที่มีอากาศหนาว ก็อาจจะคงไว้ เพื่อใช้ในการทำอาหารแบบชาวบ้านๆ ทานเช่น เผาข้าวหลาม ทำหนังจี่ ก็น่าสนใจไม่น้อย หรือ ถ้าใครอยู่สวนยางพาราก็เอาไว้เอากิ่งไม้ในฤดูหนาวได้เช่นกัน
http://homesapa.blogspot.com/
แบบแปลนชั้นล่าง
http://homesapa.blogspot.com/
แบบแปลนชั้นบน
  
สิ่งที่จะพลาดไม่ได้ที่จะพูดถึงก็คือ มีชั้นบนหรือชั้นใต้หลังคาก็มีพื้นที่กว้างพอสมควร เป็นที่พัก ซึ่งสามารถดื่มด่ำและซึมซับเอาธรรมชาติ มีห้องนอนและห้องน้ำที่มีอุปกรณ์ครบครัน สร้างไว้ทางด้านหลังของบ้าน มุมสุดของพื้นที่หลักของบ้าน  

บนชั้นสองหรือส่วนที่อยู่ใต้หลังคา มีห้องใต้หลังคาที่สะดวกสบายซึ่งเหมาะมาก สำหรับเด็กๆ หรือแขกที่มาเยือนทั้งหลายที่จะได้พักเป็นสัดส่วนสบายๆ พื้นที่ตรงนี้สามารถใช้เป็นห้องสำหรับเล่นหรือเป็นที่ทำงานก็ได้เช่นกัน ห้องใต้หลังคานี้ก็มีหน้าต่างบานใหญ่อยู่อีกมุมหนึ่งซึ่งจะมีแสดงจากที่ชาติสาดส่องเข้ามาในห้อง เอาล่ะค่ะ วางแผนให้ดีนะ สำหรับวันหยุดยาวนี้ แบบบ้านไม้ซุงหลักกะทัดรัดนี้ จะนำความสุขสนุกสนานและความผ่อนคลายสำหรับสิ่งที่จะย่างก้าวเข้ามาหาเราต่อไป

รายละเอียดของตัวบ้านค่ะ
http://homesapa.blogspot.com/
รายละเอียด หาเป็นเมตรให้ดูด้วยค่ะ
สำหรับบ้านเรานั้น สามารถจะปรับรูปแบบได้ เช่นอยากจะสร้างบ้านหลังสวยเล็กๆ แบบนี้ ก็อาจจะปรับเป็นใช้อิฐบล็อก หรือไม่จะทำหรูขึ้นไปอีกหน่อยก็เป็นอิฐประสาน ก็เข้ากับธรรมชาติดี เหมือนกัน


ที่มา  www.thehouseplanshop.com

0 Response to "บ้านไม้ซุง Log House"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef