ฮวงจุ้ยบ้าน : การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา ไม่ดีแน่

ฮวงจุ้ยบ้าน : การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา ไม่ดีแน่


บางคนอาจจะมีความคิดว่า ต้องการทำให้บ้านของตัวเองให้กว้างขึ้น จึงมี การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา ทำแบบนี้ไม่ดีแน่ค่ะ เพราะตามหลักของ ฮวงจุ้ย แล้วจะทำให้ทั้งผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะเด็กๆ และ แขกผู้มาเยี่ยมเยือนรู้สึกไม่ดีเอาเสียเลย
ดูฮวงจุ้ยร้ายในบ้าน
ฮวงจุัย ภาพจาก wikipedia.org.


โดยทั่วไปแล้วเราคิดกันว่า การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา จะทำให้รู้สึกว่าห้องที่แคบๆ นั้นดูเหมือนกว้างขึ้นอีกหลายเท่า ฉะนั้นจะเห็นได้ว่า หลายๆ ที่ได้ทำการติดตั้งกระจกเงาไว้ เพราะสามารถสะท้อนให้เห็นอะไรต่างๆ รอบๆ กว้างๆ ซึ่งทำให้เป็น ฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี นะค่ะ


เหตุที่ไม่เป็นผลดีนั้นก็เพราะว่า แขก หรือ ผู้มาเยี่ยมเยือน อาจจะรู้สึกว่าอึดอัดหัวอกหัวใจ เนื่องจากว่าการมี กระจกเงาอยู่ในห้องรับแขก ทำให้เหมือนกับว่า โดนแอบดูอยู่ จะทำอะไรก็เหมือนมีคนดูคนเห็น เหมือนมีจำนวนคนเยอะขึ้นด้วย จะทำให้รู้สึกไม่สะดวกใจนัก  

ถ้ามองในแง่ธรรมชาติของคนแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ลองนึกภาพตัวเองเข้มาใน ห้องรับแขก ท่ามกลางแสงไฟสลัวๆ จะรู้สึกอย่างไร ทีนี้ส่วนของเด็กนั้นไม่ต้องพูดถึง อาจจะตกใจกลัว ขวัญหนีดีฝ่อไปเลยนะค่ะ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ในแง่ของ ฮวงจุ้ย แล้วถือว่าเป็น ฮวงจุ้ยร้าย ในลำดับแรกๆ เหมือนกัน 

เมื่อการประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา เป็นสิ่งไม่ดีแน่ แล้วจะแก้ไขได้ไหม?

คำตอบคือ แก้ไขได้ค่ะ ทางโฮมซะป๊ะเราย่อมมีทางแก้ไขให้ได้เสมอ

การแก้ไขฮ้วงจุ้ยไม่ดีเรื่อง การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา สามารถทำได้ด้วยการปรับเปลี่ยนภายในห้องนั้น 2 ประการ ก็เป็นอันเรียบร้อย คือ
1 หาภาพต่างๆ มาใส่แทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพวิว เพราะจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดี
2 เอากระจกเงาออกไปจากห้องรับแขกเสีย 

นี่คือวิธีการแก้ไข ฮวงจุ้ยร้าย เพื่อทำให้เกิดมงคลขึ้นในบ้าน และที่จะทำให้ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกบ้านที่มาเยือนจะได้รู้สึกดี รู้สึกผ่อนคลายด้วย

ในเมื่อ การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา ไม่ดี เราก็ต้องหาวิธีแก้ไขเพื่อให้เป็นไปตาม ฮวงจุ้ยดี เพื่อความสุขความสุขบาย จึงเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้น่ะค่ะ ขอให้อยู่กันอย่างมีความสุขค่ะ

0 Response to "ฮวงจุ้ยบ้าน : การประดับห้องรับแขกด้วยกระจกเงา ไม่ดีแน่"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef