บ้านหลังเล็ก กระท่อมกลางนา : Simple Cabin Wood



บ้านหลังเล็กราคาประหยัด


Simple Cabin Wood

บ้านหลังเล็ก กระท่อมกลางนา กลางสวนที่เราทำกัน โดยทั่วไป มักจะเป็นลักษณะเปิดโล่ง ด้วยแนวคิดทั่วไปว่า ให้ลมโกรก และเราก็ยกพื้นขึ้นมาสักฟุตสองฟุต ด้วยเห็นว่า นะได้นั่งสบาย นี่คือลักษณะของบ้านเรา ถ้าอยากทำกระเป็นหลังเล็กที่มีสไตล์ และที่สำคัญ ไม่ต้องเสียเงินทองไปซื้อหาสินค้าอะไรหรอกค่ะ ใช้วัสดุมือสอง หรือ เศษไม้ กระจก เป็นต้น ที่เรามีอยู่ แล้วก็มาดูแบบบ้านหลังนี้ดี สวยไม่แพ้ใคร 

บ้านหลังเล็ก หรือจะเรียกว่า กระท่อมกลางนา กระท่อมกลางสวน ก็ได้ สามารถใช้วัสดุที่มีอยู่ของเรานี่แหละมาทำกัน ตัวอย่างที่นำมาให้ดูนี้ ได้รับการออกแบบโดย simplesheltertaxas.com ดูชื่อเว็บไซต์ก็เดาออกแล้วนะค่ะว่า เขาออกแบบให้เป็นแบบง่ายๆ จึงทำให้ส่วนแล้วก็ว่า โดดเด่นสวยงามมากทีเดียว


ลักษณะทั่วไป
เป็นบ้านหลังเล็ก ชั้นเดียว สี่เสา หลังคาหน้าจั่วปิดทึบ ตัวบ้านได้รับการออกแบบให้โปร่ง ลมสามารถโกรกทะลุช่องระหว่างไม้ระแนงได้ ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ การใช้ไม้ระแนงมาตีไขว้กัน ทำให้ดูมีศิลปะมากขึ้น แม้ว่าจะดูโปร่ง และมีกระจก ไว้ด้านหน้าด้วย แต่ถ้ามองจากข้างนอก ก็ไม่เห็นคนที่อยู่ข้างในได้ชัดเจนนัก

เนื่องจากบ้านนี้ มีการยกพื้นด้วย จึงต้องมีบันไดที่เรียบง่ายไว้ด้วย ก็เข้ากันพอประมาณ โดยวางไว้ด้านหลังของตัวบ้าน ทั้งนี้เพื่อให้การเข้าบ้านได้สะดวกมากขึ้น 

เมื่อมองที่สีของตัวบ้าน เป็นสีไม้ธรรมชาติเป็นหลัก แต่ก็มีสีแดงมาระบาย ทำให้เกิดความโดดเด่นขึ้นอย่างมาก ส่วนหลังคาก็ใช้สังกะสี ทางบ้านเรา ถ้าอยู่ที่กลางแดดไม่มีต้นไม้ ก็ควรใช้เป็นกระเบื้องลอน จะทำให้ลดความร้อนลงไปได้มาก แต่ถ้าเป็นใต้ร่มไม้ เช่น ระหว่างสวนยางพาราละก็ สังกะสีก็ได้ 

ที่นำเอาแบบบ้านหลังเล็กนี้มาให้ชม ก็ด้วยเรามีคอนเซ็ปว่าจะเน้นที่หลังเล็กๆ เป็นหลัก ซึ่งแบบนี้ ชาวไร่ ชาวนา เราสามารถสร้างเองได้ไม่มีปัญหาเพราะ ของเก่าก็คงมีอยู่กันทุกบ้านอยู่แล้ว รูปแบบ หรือรายละเอียดต่างๆ ก็ลองดูตามภาพที่นำมาแสดงนี้ นะค่ะ สวยงามมาก

แจกแบบบ้านฟรี

แจกแบบบ้านฟรี

แจกแบบแปลนบ้านฟรี

แจกแบบบ้านฟรี

แจกแบบแปลนบ้านฟรี

0 Response to "บ้านหลังเล็ก กระท่อมกลางนา : Simple Cabin Wood"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef