บ้านต้นไม้ ของ Froschknig Treehouse โดย Baumraum


บ้านต้นไม้ ของ Froschknig Treehouse โดย Baumraum


ลักษณะทั่วไปของบ้านต้นไม้


บ้านต้นไม้ ของ Froschkonig ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก ผู้มีนามว่า Baumraum บ้านหลังนี้ อยู่ที่ประเทศเยอรมัน นู้นแนะค่ะ บ้านหลังนี้ ก็มีการเล่นระดับและการเดินขึ้นไปถึงบ้านหรือห้องนอนเล็กน้อย ส่วนที่เป็นห้องนอนจริงๆ ก็จะถูกจัดไว้อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งก็แปลตาไม่น้อยนะค่ะ

แบบบ้าน บ้านต้นไม้


ส่วนประกอบของตัวบ้าน


บ้านต้นไม้ หลังนี้ มีส่วนประกอบทั้งฐานสวนล่าง ระเบียงก่อนถึงห้องนอนหรือเป็นที่นั่งเล่นก็ได้ และห้องนอน ตามลำดับ ระเบียงบ้านทำมาจาก ไม้tatajuba โดยตั้งอยู่บนเสาสแตนเลสสี่เสาและมีขนาดใหญ่พอที่จะทำให้ตัวบ้านตั้งอยู่ได้สบายๆ มีบันไดอยู่สองสามขึ้น พร้อมทางเดินนำไปสู่ห้องนอนนี้

จะเห็นว่าบ้านต้นไม้หลังนี้ มีลักษณะทันสมัย คือภายในห้องมีโค้งเหมือนท้องฟ้า ทำให้ดูแล้วน่าหลงไหลด้วยรูปทรงโค้งดังกล่าว

แสงสว่าง


มีหน้าต่างขนาดใหญ่อยู่ตอนหัวและท้ายของห้องนอน และมีแสงสว่างแบบสกายไลท์ที่จะทำให้ภายในตัวบ้าน มีความสว่าง  ในขณะเดียวกันนั้น ยังมีการตกแต่งภายในที่ทำให้ดูแล้วมีความสดใส เพราะอาศัยแสงสว่างจากภายนอกสะท้อนเข้ามาภายในตัวบ้าน การออกแบบบ้านขนาดเล็กหลังนี้ เป็นความต้องการจะออกแบบให้กะทัดรัดพร้อมทั้งมีการตกแต่งภายในแบบเรียบง่าย จะเห็นได้ทั้งจากผนังและพื้นมีของประดับเพียงไม่กี่ชิ้น ส่วนโค้งของเพดานทำให้บ้านหลังนี้ เกิดความน่าสนใจ มากยิ่งขึ้น


บ้านต้นไม้ แบบบ้านฟรี


รูปทรงแบบโค้งของตัวบ้าน ได้รับการออบแบบมาโดยให้ใช้แผ่นสังกะสีและ แผ่นไม้tatajuba เป็นแผ่นปูอยู่ข้างใต้นั้น โดยตัวห้องนอนนั้น ตั้งอยู่บนเสาเล็กๆ จำนวน แปดเสา ที่จัดตั้งได้อย่างสมดุล กระจกที่มีรูปโค้งขนาดใหญ่ตรงที่หน้าจั่วและหน้าต่างก็เป็นกระจก จึงยิ่งช่วยเพิ่มแสงสว่างให้แก่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยการอาศัยกระสะท้อนแสงต่างๆ เหล่านี้ จึงทำให้ตัวบ้านดูโล่งมากยิ่งขึ้น

ท่านผู้อ่านจะเห็นได้ว่า หน้าต่างที่อยู่ในส่วนของหลังคาซึ่งเป็นรูปโค้ง ด้านบนนั้นจะทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างจากที่เราได้นอนบนเตียงในบ้านตัวเองได้เป็นอย่างดี ใต้เตียงนอน ได้รับการออกแบบมาให้เป็นลิ้นชัก ซึ่งก็มีพื้นที่มากพอที่จะใส่ของหลายๆ อย่าง  ส่วนของพื้น ผนัง และเฟอรนิเจอร์ ถูกออกแบบให้เป็นสีออกโทนขาวและมีขนาดเล็ก เพื่อให้เข้ากับลักษณะภายในบ้านต้นไม้หลังนี้ ที่สุดแสนจะแตกต่างจากบ้านที่เราเคยนำมาเสนอให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างยิ่งเลย

Froschknig Treehouse โดย Baumraum

ตัวอย่างบ้าน ดูฟรี


จากลักษณะ บ้านต้นไม้ หลังเล็กหลังนี้ สุดแสนจะไม่ธรรมดาจริงๆ นะค่ะ เพราะถ้าดูเฉพาะตัวบ้าน ก็เหมือนเสาเล็กๆ โล่งๆ แต่ก็มีชานบ้าน ไว้สำหรับนั่งพูดคุยกันพร้อมกับชมนกชมไม้ได้อีกต่างหาก ส่วนด้านล่างของตัวบ้าน ก็มีอะไรให้ดูสวยงามน่ามองยิ่งขึ้น เป็นไอเดีย ในการสร้างบ้านแก่บางคนได้เหมือนกันนะเนียะ อยากสร้างไว้เป็นที่นอนยามที่อยากอยู่คนเดียวบ้างไหมค่ะ

Froschknig Treehouse โดย Baumraum

Froschknig Treehouse โดย Baumraum

บ้านราคาประหยัด แบบบ้านฟรี

บ้านขนาดเล็ก บ้านต้นไม้

Tag: บ้านต้นไม้, Froschknig, Treehouse, Baumraum, บ้านขนาดเล็ก, ทันสมัย


0 Response to "บ้านต้นไม้ ของ Froschknig Treehouse โดย Baumraum"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef