บ้านหลังใหญ่ เล่นหลังคา


http://homesapa.blogspot.com/

รู้สึกอยากจะนำเสนอบ้าน ในรูปแบบต่างๆ ที่ผู้คนต่างก็สนใจและต้องการมีไว้เป็นของตัวเองบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหลังเล็กๆ บ้านชั้นเดียว สองชั้น หรือบ้านชั้นเดียวแต่มีชั้นลอย เพื่อเอาไว้ของหรือว่าไว้นอนก็แล้วแต่ รวมไปถึงการมีบ้านสวนหลังเล็กๆ ไว้สักหลังหนึ่งเพื่อไว้พักผ่อนชั่วคราว เป็นต้น

อ่านต่อกดข้างล่างได้เลย
บล็อกนี้จะมีไว้เพื่อให้ท่านได้เข้ามาเลือกดูและอาจจะนำเอาไปเป็นแบบในการสร้างสำหรับตัวเองเป็นหลังน้อยอีกสักหลังก็ได้

สำหรับรูปแบบแรก อาจจะไม่สวยนักในสายตาของหลายๆ คน แต่ส่วนตัวแล้วมองเห็นอรรถประโยชน์ภายในตัวบ้าน ซึ่งได้แบ่งเป็นห้องเล็กห้องใหญ่ เอาไว้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ มีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องพระ ห้องครัว ครบครันจริงๆ ส่วนภาพที่เอามาให้ดูนี้ ก็เป็นภาพของบ้านหลังนี้ทั้งสามด้านเลย เพื่อจะได้ดูรอบๆ ยกเว้นภาพบ้านจากด้านหลังของตัวบ้านเท่านั้น
http://homesapa.blogspot.com/

ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น และมีดาดฟ้า พร้อมทั้งเล่นหลังคา คือทำหลังคาซ้อนๆ กัน ก็แปลกตาไปอย่างหนึ่ง ส่วนบนดาดฟ้านั้น ใช้ประโยชน์หลายด้าน คือ สำหรับวางที่ทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์ และเป็นที่วางแท้งค์น้ำ ซึ่งวางไว้ชั้นบนสุด ส่วนใต้แท้งค์น้ำนั้น ก็ทำเป็นห้องเล็กๆ ขนาดประมาณ 3x4 เมตร ได้จำนวน 2 ห้อง แต่ละห้องก็มีห้องน้ำในตัว ประโยชน์ที่ได้จากห้องแบบนี้ คือ
-เป็นห้องเก็บของ (สำหรับคนอินเดียแล้ว เป็นไปได้ยาก)
-เอาไว้รับแขก หรือ 
-เอาไว้ให้คนเช่าอยู่ในราคาประหยัดก็ได้

รอบตัวบ้าน โดยเฉพาะชั้นล่างรอบๆ ตัวบ้าน สามารถเดินไปรอบบ้านได้ และมีการติดกรงเหล็กกันขโมยไว้ด้วย

ตัวบ้านชั้น 2 มีระเบียง สำหรับไว้สังค์สรรค์กันของคนในครอบครัว หรือเอาไว้ยืนมองดูทัศนียภาพรอบๆ บ้าน ก็ดีไม่น้อยเหมือนกัน

สำหรับความสวย ความชอบ ของแต่ละคน ก็ต้องดูเอง เพราะคนเราย่อมมีสิ่งที่ชอบไม่เหมือนกัน
http://homesapa.blogspot.com/

สิ่งที่เราอาจจะคิดไม่ถึงก็คือ มีที่จอดรถอยู่ด้านใต้ของตัวบ้านด้วย ถือว่าดี ไม่รกตา แต่สำหรับประเทศไทยเราแล้ว ต้องดูด้วยนะค่ะว่า บริเวณนั้นเป็นที่ลุ่มต่ำหรือเปล่า หาไม่แล้วหากน้ำท่วมและขับหนีไปไว้ที่ปลอดภัยไม่ทัน คงไม่แคล้วต้องเสียเงินเสียทองซ่อมรถอีกเยอะ แบบเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเลยทีเดียว

คราวหน้า ถ้ามีคนชอบสไตล์ประมาณนี้ จะเอาภาพบ้านหลังหนึ่ง ใหญ่โตมาก ตั้งตระหง่าน โดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนสันเขา น่าจ้างคนแม่บ้านไว้ทำความสะอาดสักสิบยี่สิบคน

0 Response to "บ้านหลังใหญ่ เล่นหลังคา"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef