Universal 20' wide 2-story Cottage Plans


Universal 20' wide 2-story Cottage Plans เป็นบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์หลังนี้มีขนาดความกว้าง 20 ฟุต ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยเฟรมแฟลตฟอร์มแบบง่ายๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เป็นเจ้าของ ที่สามารถเลือกได้ โดยการปรับหรือประยุกต์โครงสร้างพื้นฐานหรืออะไรก็แล้วแต่ให้เข้ากับสภาพของพื้นดิน งบประมาณ และขนาด ที่เป็นอยู่ ตัวบ้านทำให้รู้สึกถึงความกว้างขวางและเปิดโล่ง แต่ก็มีการใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1 20x34 2-story Universal Cottage - the initial inspiration with shed porch at front (included in plans).

อ่านต่อกดข้างล่างได้เลย

แบบแปลน 2-story Universal Cottage นี้ เป็นบ้านที่มีขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีห้องโถงและมีบันไดแบบเดินวนขึ้นไปชั้นสอง บันไดสามารถเราสามารถเดินลงไปห้องข้างล่างหรือ ขึ้นไปบนชั้นเพดาน ซึ่งคุณอาจจะต้องการให้มีหรือขยายเพิ่มเติมได้ในอนาคต เพราะการทำโดยระบบเฟรมแบบง่ายๆ ทำให้ส่วนของพื้นที่ภายในนั้น ผู้เป็นเจ้าของสามารถจัดแจงหรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วยตัวเอง หรือจะให้ผู้อื่นใช้จัดวางก็ได้เช่นเดียวกัน

นับว่าเป็นเป็นแบบบ้านที่ดีสำหรับผู้ที่มีโครงการจะสร้างบ้าน และยังสามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะเพิ่มส่วนปีกคือขยายออกไปได้อีกในอนาคต แบบบ้านชนิดนี้ยังมีออพชั่นบางอย่าง ที่คุณอาจจะเลือกสร้างได้อีกโดยการเพิ่มที่นั่งเล่นหรือสร้างผนังปิดไว้รอบๆ ชานหน้าบ้านก็ได้

โดยส่วนตัวพอจะออกแบบเพิ่มเติมได้อีก คือถ้าต้องการจะสร้างทุกอย่าง ติดอยู่กับตัวบ้านก็คือ เพิ่มปีกบ้านออกไปทั้งสองด้าน ด้านหนึ่งอาจจะเป็นที่จอดรถ อีกด้านหนึ่งจะทำห้องเก็บของ หรืออะไรก็แล้ว แต่ที่แน่ๆ คือ สามารถปรับแปลนได้เยอะ

บ้านตามแบบตะวันตกนี้ มีลักษณะปิดก็จริงอยู่ แต่ถ้าสร้างในบ้านเรา ก็ต้องคิดด้วยว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะโลกเราร้อนขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้น คงไม่แปลกถ้าจะสร้างแบบนี้แล้วใช้แอร์ช่วยแทนลมธรรมชาติ (ซึ่งก็อบอ้าวเหลือเกินแล้ว)

ขอนำเอาแบบบ้าน หลายอย่าง หลายขนาดมาให้ชมกันนะค่ะ

Version of the Universal Cottage with basement and side addition. 
Universal Cottage with side porch (included in plans) 
With pier foundation and living attic 

20 x 24 shortened version of Universal w/ screen porch 

สนใจแบบไหน ขนาดไหน ก็สามารถนำไปใช้ได้หรือประยุกต์ตามความเหมาะสมได้เลยนะค่ะ


source : http://www.jshow.com/

0 Response to "Universal 20' wide 2-story Cottage Plans"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef