บ้านไม้ชั้นเดียว โทนสีขาว


บ้านไม้ชั้นเดียว โทนสีขาว


 

วันนี้ อยากจะชวนมาดูแบบบ้าน ซึ่งได้รับออกแบบโดย นักออกแบบ ชาวอิตาเลี่ยน ผู้มีนามกรว่า "Subissati" ซึ่งหากเราดู แม้แค่เพียงผ่านสายตาแว่บเดียว ก็จะสะดุดจนต้องหยุดมองแน่นอนเลยค่ะ เพราะ บ้านหลังเล็ก หลังนี้ บ้านหลังนี้ เป็นบ้านสำเร็จรูปที่สร้างด้วยไม้  ถูกออกแบบให้ใช้สีขาว และตกแต่งรอบๆ ตัวบ้าน ได้อย่างมีศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น สระน้ำเล็กๆ ตุ๊กตาปัน และอื่นๆ แม้ว่า จะดูว่าเป็นหลังเล็ก ชั้นเดียว แต่เมื่อดูข้างในแล้ว จะเห็นว่า มีความโอ่โถงและเหมือนจะกว้างไม่น้อยเลยนะค่ะ หากได้แบบนี้สักหลังละก็ คงจะอบอุ่นอยู่เหมือนกัน 

ลักษณะภายนอก จะเป็นเหมือนกับบ้านชั้นเดียวทั่วๆ ไป ที่มีความสูง ตามที่มันควรจะเป็น มีการปลูกต้นไม้ไว้ประดับ ตามสมควร โดยเฉพาะการปลูกไม้เลื้อยไว้ผนังบ้านด้านหนึ่งดูแล้ว ทำให้บรรยากาศเขียวขึ้นอีกมาก

ลักษณะภายใน ภายในตัวบ้าน ได้รับการตกแต่ง อย่างมีศิลปะ และมีชั้นลอยไว้ สำหรับการใช้สอยเพิ่มเติมได้อีกระดับหนึ่ง ถ้าสังเกตให้ดี บันไดขึ้นไปชั้นบนนี้ นับว่า เก๋ไก๋ ไม่แพ้หลังอื่นๆ ที่ โฮมซะป๊ะ ได้เคยนำมาลงไว้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ ที่นำมาไว้เป็นของที่ทันสมัยทำให้เข้ากับบ้านได้ดี

ส่วนการประหยัดพลังงาน บ้านหลังนี้ รองรับนโยบายนี้ได้มาก เพราะ บริเวณหน้าบ้าน จะมีการเปิดโล่งไว้ โดยอาศัยประตูกระจกเป็นตัวกั้น สภาพแสงของชั้นลอย ก็ได้รับการออกแบบให้ แสงลอดเข้าได้จากหน้าต่าง บริเวณหน้าจั่ว ของหลังคา โดยรวมแล้ว เรื่องสภาพแสง จะไม่เป็นปัญหาสำหรับบ้านหลังงามหลังนี้แน่นอนค่ะ

ก็อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนต้นนะค่ะ บ้านชั้นเดียว หลังนี้ เป็นบ้านสำเร็จรูป ดังนั้น หากเราดูสภาพก่อนการตกแต่งอะไรต่างๆ ก็จะเป็นโครงแบบนี้ภาพที่นำมาประกอบนี้ ทำให้เรานึกภาพออกได้ง่ายขึ้นมาอีกหน่อยหนึ่ง เป็นโครงสร้าง ให้เห็นลักษณะบ้าน ซึ่งเมื่อต้องการจะติดตั้งที่ไหน ก็สามารถเคลื่อนย้ายไป และติดตั้งได้ทันทีที่ได้เตรียมฐานไว้รองรับแล้ว

หลังไม้ชั้นเดียว โทนสีขาว และ ตกแต่งอย่างมีศิลปะ หลังนี้ เป็นบ้านที่เหมาะกับคนที่ชอบอิสระ ชอบอ่านหนังสือ หรือ ผู้ที่มีครอบครัวเล็กๆ ที่สามารถอยู่กัน พ่อแม่ลูก  ซึ่งก็จะให้ความเป็นส่วนตัวต่อผู้ที่อยู่อาศัยได้ไม่น้อยเหมือนกันค่ะ









ขอบคุณ : http://subissati.it/p/en/

0 Response to "บ้านไม้ชั้นเดียว โทนสีขาว"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef