แบบบ้าน Atherton Residence by Turnbull Griffin

แบบบ้าน Atherton Residence by Turnbull Griffin Haesloop Architects


แบบบ้านที่ดูแล้วสวยงามจนทำให้ตกหยุดมองนี้ เรียกว่า Atherton Residence เป็น แบบบ้าน ที่ดูแล้วสวยงาม สะอาดและเรียบง่าย เป็นอย่างมากเลยนะค่ะ เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งภายใน เรียบง่าย ได้รับการออกแบบ โดย Turnbull Griffin Haesloop Architects บ้านหลังดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ระหว่าง ซาน ฟรานซิสโกและซานโจเซ่ แคลิฟอร์เนีย บ้านน้อยหลังนี้เป็นบ้านที่ตั้งใจสร้างเพื่อหลบหนีความวุ่นวายในเมือง มาสร้างอยู่ที่ชนบท โดยโฟกัสไปที่ มุ่งไปที่ความเป็นธรรมชาติ องค์ประกอบต่างๆ ของตัวบ้าน ก็เป็นไปเพื่อความมั่นคงของตัวบ้าน และการออกแบบสระน้ำที่ราบเรียบและความสงบเงียบ ให้ได้เห็นยอดไม้ที่มีลมมาต้องไหวเอนเป็นฉากหลัง และยังมี ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่บนหลังคาบ้าน พื้นบ้านเป็นมันดูแล้วสดใส และการระบายอากาศก็ดีทำให้ได้รับความเย็นแบบเป็นธรรมชาติมากช่วงในฤดูร้อน จึงไม่ต้องห่วงว่า แต่ละฤดูจะอยู่ต่างกันอย่างไรค่ะ

แบบบ้าน


ถ้าเราจะแอบคิดเข้าข้างตัวเองว่า การบ่อน้ำอยู่หน้าบ้าน เอาไว้เป็น ฮวงจุ้ย สำหรับการดูทรัพย์ ก็คงจะเข้าท่าดีไม่น้อยเหมือนกันนะค่ะ ทั้งนี้ก็เพราะว่า มันช่วยทำให้เรารู้สึกเย็นสบาย เหมาะกับการเป็น บ้านพักผ่อนส่วนตัว ยิ่งหากท่านใดต้องการ ที่สำหรับต้อนรับแขกเหรื่อ หรือ เป็นที่สังสรรค์เล็กๆ ละก็ ที่บ้านแบบนี้แหละค่ะ ที่จะทำให้

สำหรับบ้านแบบนี้ ได้มีการสร้างโดยให้มีองค์ประกอบอยู่ 4 หลัง ประกอบด้วย บ้านหลัก บ้านเพื่อการศึกษา บ้านที่มีสระน้ำ และ โรงจอดรถ ในลักษณะของวงแหวน โดยอยู่ชิดขอบของสระว่ายน้ำ บ้านหลักมีหลังคาคล้ายผีเสื้อที่ จะเปิดขึ้นไปทางทิศใต้น่าดูชมเป็นอย่างยิ่ง มีประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ที่สามารถเปิดแล้วเดินเชื่อมไปที่ สระน้ำและระเบียงบ้านได้ ส่วนหลังคานั้น ก็จะมีการนำเอาแผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ และถังน้ำสำหรับทำน้ำร้อน พลังงานแสงอาทิตย์

ตัวบ้านจะได้รับความร้อนจากพื้นที่เป็นหิน ที่จะแผ่กระจายเข้ามา และนอกจากนี้แล้ว หากใครที่เกรงว่าจะร้อนจากสภาพภูมิอากาศของบ้านเราก็ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องอาศัยแอร์คอนดิชั่นก็ได้ เราก็จะได้รับความเย็นได้จากปีกหลังคาที่มีอยู่ และร่มเงาต่างๆ รวมไปถึงหน้าต่างบ้าน ที่จะปล่อยให้ลมไหลผ่านมาเพิ่มความรู้สึกเย็นสบายอย่างธรรมชาติให้กับเรา


สำหรับ แบบบ้าน นี้เป็นแบบที่เน้นการใช้วัสดุสีเขียว (ฟังไม่เพราะเนาะ มันคือ Green Building Materials นั่นเอง) รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อีกหลายอย่าง ที่จะทำให้บ้านนี้น่าอยู่และเพื่อโลกสีเขียวด้วยค่ะ สำหรับ บ้านตัวอย่าง หลังนี้ เขาได้สร้างไว้ เพื่อให้บรรดาลูกค้าได้มาดูชม และมีความประทับใจ ในรูปแบบของบ้านโดยเฉพาะ จึงทำให้เมื่อดูแล้ว ก็สมกับที่จะสร้างไว้เป็นที่พักผ่อน และพบปะสังสรรค์ได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ

แบบบ้านฟรี

แบบบ้านตัวอย่าง

ตัวอย่างบ้านขนาดน่าอยู่

แบบบ้านแจกฟรี

แบบบ้านแจกฟรี

บ้านราคาถูก

ขายบ้านราคาถูกมาก

แบบบ้านให้ฟรี


ที่มา: Turnbull Griffin Haesloop Architects

wdcfawqafwef