บ้านขนาดเล็ก : บ้านกล่องสี่เหลี่ยม

บ้านกล่องสี่เหลี่ยม โดย อลัน ชู และ คริสเตียโน คาโต


ผลงานการสร้างบ้านที่มีลักษณะเป็น บ้านกล่องสี่เหลี่ยม เหมือนกล่องสีขาวหลังนี้ Alan Chu และ Cristiano Kato ได้ ออกแบบ ให้เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดเล็ก โดยการใช้โปรแกรมการออกแบบแบบง่ายๆ ซึ่งได้สร้างบ้านตัวอย่างไว้ที่เกาะ ซึ่งอยู่ทางเหนือของ Ilhabela  ซึ่งตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 100 เมตร อยู่ใกล้ๆ กับหินขนาดใหญ่ 2 ก้อน ณ เซาเปาโล ประเทศบราซิล 
บ้านขนาดเล็ก ราคาประหยัด

ในการสร้าง บ้านกล่องสี่เหลี่ยม นี้เป็น บ้านขนาดเล็ก มีองค์ประกอบบางส่วนที่ทำมาจากไม้เช่นกัน เช่น ประตู หน้าต่าง บันได ชั้นเก็บของ และเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น ทำให้เรามองเห็นได้ว่า เป็นต้นแบบที่มีความแข็งแรง ส่วนตัวแล้วเห็นว่า ประหยัดด้วยนะค่ะ


ลักษณะทั่วไปของตัวบ้าน

เดิมเป็นบ้านเก่าอยู่แล้วโดยมีเพียงชั้นเดียว ผนังของบ้านเป็นหินและมีหลังคาทำจากดินเหนียว แล้วจึงทำให้กลายเป็นบ้านใหม่ซึ่งมี 2 ชั้น 

สวนความงามของ บ้านขนาดเล็ก หลังนี้ ก็ดูได้จากภาพเลยนะค่ะ

ราคาประหยัด แบบบ้านฟรี

แจกแบบบ้านฟรี

Box House by Alan Chu&Cristiano Kato


บ้านกล่องสี่เหลี่ยม หลังนี้ แม้จะเป็นเพียง บ้านขนาดเล็ก แต่การออกแบบก็ได้อาศัยสิ่งรับแรงกดจากผนังหินที่มีอยู่เดิมนั้นแล้วข้างหนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้น ก็เป็นผนังที่สร้างขึ้นมาด้วยหินเช่นกัน ซึ่งการก่อสร้างนี้ ก็ด้วยอาศัยลักษณะของอาคารที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ทั่ว แต่ปรับให้ดูดีมากขึ้น และคำนึงถึงอรรถประโยชน์เป็นหลัก
แบบบ้านราคาประหยัด แบบบ้านฟรี



Tag: Box House, Alan Chu,  Cristiano Kato, บ้านขนาดเล็ก, บ้านกล่อง, ราคาประหยัด

0 Response to "บ้านขนาดเล็ก : บ้านกล่องสี่เหลี่ยม"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef