บ้านแนวโมเดิ้น แบบกล่องสี่เหลี่ยม

บ้านแนวโมเดิ้น แบบกล่องสี่เหลี่ยม


บ้านแนวโมเดิ้น แบบกล่องสี่เหลี่ยม ที่ได้รับการขนานนามว่า  "the Park BOX" หลังนี้ได้รับการสร้างสรรค์และออกแบบโดย PATH Architecture ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่เขาได้ ออกแบบ ขึ้นเพื่อให้เป็นสถาปัตย์เกี่ยวบ้านที่มีรูปแบบใหม่ๆ มากขึ้น ลักษณะเป็นเหมือนบ้านสองแถวเคียงกันที่ขนาด 50ฟ. x 100ฟ. บ้านตัวอย่างหลังนี้ ตั้งอยู่ที่ พอร์ตแลนด์ โอเรกอน อเมริกา

บนดาดฟ้า ของแบบบ้าน ที่ตอนท้ายของแต่ละด้านของแต่ละยูนิต ก็มีการจัดวางสวนขนาดใหญ่ไว้ด้วย ดูแล้วเป็นส่วนตัวไม่น้อยเลยทีเดียว การจัดตกแต่งลักษณะนี้ทำให้เกิดความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวได้อย่างดี แต่ก็มีส่วนของพื้นที่หลักซึ่งจะทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าเป็นห้องภายใน/ภายนอกที่กว้างขวางด้วยดาดฟ้าที่เหมือนเป็นส่วนขยายจากพื้นที่ภายในออกไป

แบบแปลนบ้าน


มีการออกแบบให้มีการรับแสงจากธรรมชาติและสามารถมองออกไปด้านนอก แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัวอยู่ ด้วยการติดตั้งหน้าต่างที่มีความสูงจากพื้นถึงเพดานในแต่ละด้านของห้อง เพื่อให้แสงสว่างจากภายนอกได้สาดเข้ามาสู่ในห้องได้ แต่ในขณะเดียวกันถ้ามองจากด้านนอกของตัวบ้าน ก็จะมีช่องที่สามารถมองเข้ามาตรงๆ นั้น จะเห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  แพทเทิร์นของหน้าต่างที่คล้ายกันซึ่งได้ทำเพื่อเป็นการตบแต่งไปในตัว โดยจัดเรียงไว้ตามที่อื่นๆ ภายในห้องกระจก ส่วนทางด้านตะวันออกทางทิศใต้เป็นบันได ซึ่งด้านนี้เองก็เป็นบริเวณที่ให้แสงส่องเข้าสู่ภายในตัวบ้านเป็นหลัก เพราะไม่มีกำแพงกั้นระหว่างเซ็คชั่นนี้ ในส่วนตะวันตกของตัวบ้าน มีก็มีอยู่เช่นเดียวกัน เป็นการปล่อยให้มีพื้นที่ห่อหุ้มรอบๆ ที่นั่งใกล้หน้าต่างนั้น เป็นความโดดเด่นของ บ้านแบบกล่องสี่เหลี่ยมที่ทันสมัยนี้มายทีเดียว


บ้านแบบโมเดิื้น

บ้านทันสมัย แบบงามราคาถูก

แบบบ้านทันสมัย

แบบบ้านสวยๆ ฟรีๆ

แบบบ้านกระจก โล่ง

แบบมีสวน

แบบบ้านฟรี

แบบแปลนบ้านกระจก

แบบแปลนบ้าน

บ้านโล่ง สะอาด

แบบแปลนบ้านโล่ง

ห้องนั่งเล่น

แบบแปลนบ้าน

บ้านแบบแปลนบ้าน

แบบบ้านที่ให้ฟรี


สำหรับ บ้านแนวโมเดิ้น แบบกล่องสี่เหลี่ยม หลังนี้ทั้งหลัง ได้วางแนวให้ยาวไปทางทิศตะวันตกเพราะต้องการจะรักษาต้นไม้ไว้ ก็ทำให้ได้มีโอกาศในการขยายพื้นที่ไปทางทิศตะวันออกให้ยาวไปมากกว่าที่เป็นอยู่ได้ ห้องนอนหลักได้ขยายออกไปสู่ดาดฟ้าของห้องด้านล่างทำให้มีความกว้างคลอบคุมไปถึงพื้นที่ของห้องอาหารเลยทีเดียว การทำอย่างนี้ก็เพื่อเป็นการใช้พื้นที่บางส่วนของชั้นสองเพื่อสร้างพื้นที่ตรงมุมห้องให้สูงขึ้น ปล่อยให้แสงเข้ามาได้มากขึ้นกละสามารถมองวิวของสวนและต้นไม้ใกล้ๆ นั้นได้ เมื่อมองออกไปจากชั้นหลักนั้นไปยังสวน การจัดเรียงหน้าต่างและกำแพงที่แข็งแรงทำให้สามารถมองเห็น ต้นไม้ ท้องฟ้า และผืนหญ้าในสวน จากตรงนี้เอง ก็จะทำให้เราคิดว่า เป็นการมองออกไปสู่ทุ่งหญ้าจนทำให้ลืมไปเลยว่าคุณอยู่ท่านกลางเพื่อนบ้านในเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีเลยทีเดียว

0 Response to "บ้านแนวโมเดิ้น แบบกล่องสี่เหลี่ยม"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef