บ้านขนาดเล็ก หรือ สตูดิโอส่วนตัว

บ้านขนาดเล็ก หรือ สตูดิโอส่วนตัว

บ้านขนาดเล็ก หรือ สตูดิโอส่วนตัว หลังนี้ ในความเป็นจริงแล้ว เป็นบ้านที่สามารถย้ายได้ แต่ต้องใช้รถบรรทุกเพื่อการขน แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ใช่ว่า ผู้ซื้อจ่ายเงินแล้วโยนขึ้นรถปิคอัพของตัวเองแล้วขนไปติดตั้งที่ไหนก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นในต่างประเทศแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในด้านการขนย้ายด้วย ราคาโดยรวมก็จะอยู่ที่ $20,000 เหตุที่แพงหน่อย ก็เนื่องจาก เขาต้องใช้บริษัทรับย้ายที่เป็นมืออาชีพในการขน

หากเรามีพื้นที่ว่างๆ อยู่ หรือ ต้องการที่จะจัดมุมสักแห่งหนึ่งในบริเวณ อาณาเขตของบ้าน เพื่อเนรมิตให้เป็นสตูดิโอส่วนตัว เพื่อความสะดวกในการทำงาน และ ความเป็นส่วนตัว หรือ แม้แต่เอาไว้ รองรับแขกคนสำคัญ ให้ได้พักแบบสบายอารมณ์ก็ทำได้ ขอให้ดูบริเวณที่เหมาะสมกับตัวบ้าน อย่างบ้านตัวอย่างหลังนี้ มีขนาดอยู่ที่ 12 x 24 ฟุต มีพื้นที่ภายในตัวบ้าน 250 ตารางฟุต หรือ 23.2 ตรม.

การจัดการ หรือ การวางพื้นที่ภายในตัวบ้าน

ในตัวบ้าน ได้สร้างห้องน้ำ ไว้ที่บริเวณด้านขวาของทางเข้า พร้อมกับสร้างพื้นใช้สอยให้ประหยัด โดยจัดเป็นห้องซักรีด และอื่นๆ ด้วย นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมีพื้นที่สำหรับการทำงานอยู่ที่แฟลตฟอร์ม ที่ยกสูงไว้ด้านบนอีกด้านหนึ่ง

พื้นที่ภายใต้บริเวณเตียงนอน ก็มีการจัดได้อย่างดีด้วยตั้งตู้เก็บของแบบดึงเข้าออกได้ด้วย ส่วนลิ้นชักที่ใช้เก็บเสื้อผ่า ก็สร้างไว้ที่บริเวณขึ้นบันได สามารถดึงเข้าออกได้

มีการสร้าง หน้าต่าง ซึ่งเป็นส่วนที่ให้แสงสว่างสาดส่องเข้ามา ก็ทำให้เป็นแนวยางไปตามผนังห้อง เพื่อให้พื้นที่ภายในมีแสงสว่างอย่างเพียงพอ

ลองชมภาพ ของตัวบ้านขนาดเล็ก หรือ สตูดิโอส่วนตัว หลังนี้ ดู ว่าน่าสนใจหรือไม่


Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

Tiny House and Studio

ถ้าเราดูจากภายนอกตัวบ้าน จะเห็นว่าแม้จะเป็น บ้านขนาดเล็ก แต่ว่า ภายในตัวบ้าน หรือ สตูดิโอ หลังนี้ ได้มีการจัดวางพื้นที่ เพื่อการใช้สอยได้อย่างลงตัว ทำให้ดูแล้วโล่ง และสะอาดตาดีจังเลย

0 Response to "บ้านขนาดเล็ก หรือ สตูดิโอส่วนตัว"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef