เกิดคราบบนเพดาน

เกิดคราบบนเพดาน

วันนี้  HomeSapa ขอนำเอาเรื่อง การ เกิดคราบบนเพดาน ซึ่งไม่บ่อยหรอกที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ใช่ว่า จะไม่เกิดขึ้นเสียเลย แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับบ้านเราแล้ว เราต้องเป็นคนแรกที่จะเข้าไปรู้ ว่าเกิดจากกอะไร ที่ไหน อย่างไร
ห้องน้ำมีปัญหา ช่างประปา

ถ้าคุณมีห้องน้ำ อยู่ที่ชั้นสอง แล้วจู่ๆ วันหนึ่งก็เห็นจุดที่สังเกตได้จากเพดานห้องที่อยู่ใต้ห้องน้ำ  เบื้องต้น ให้ลองตรวจสอบดูที่แผ่นเพดาน ของห้องที่อยู่ใต้ห้องน้ำนั้น ว่ามีคราบ หรือ สัญญาณอะไรเกี่ยวกับน้ำเสียหรือไม่ แต่ขอให้สังเกตให้ดีด้วย เนื่องจากในความเป็นจริงแล้ว "น้ำ" สามารถไหลไปได้ทุกทิศทางที่ต่ำกว่า ดังนั้น คราบที่เห็นอยู่ อาจจะไม่ตรงกับจุดที่น้ำหยดลงมาก็ได้ ต้องดูให้ดี เพื่อจะได้รู้จุดที่มันหยดลงมาได้อย่างถูกต้อง

บางครั้ง พอพื้นห้องน้ำชั้นบน ค้างหรือขังอยู่ อาจจะไม่ถึงกับทำให้อะไรเสียหายมากมายนัก แต่ก็สามารถสังเกตเห็นได้จากสิ่งที่บ่งบอกอื่นๆ ได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ที่เพดานห้องด้านล่าง มีสีน้ำตาลบ้าง สีทองแดงบ้าง หรือ เป็นสีดำ ที่เกิดจากความชื้น เป็นต้น นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่า มีน้ำรั่วสู่เพดาน จากห้องน้ำด้านบน เพดานที่หย่อนลง ก็เป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่เป็นสัญญาณให้รู้ว่า มีน้ำรั่วจากห้องด้านบนแล้วหยดลงมา บริเวณนั้นด้วยเช่นกัน 

กลิ่นจาก น้ำขังหรือค้างอยู่นานๆ 

บนเพดานเกิดกลิ่นขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจาก น้ำที่รั่วออกมาและขังอยู่ตรงนั้น พอนานเข้า ทำให้เกิดการเน่าหรือ มีกลิ่นเหม็นขึ้นมาก จนสามารถสังเกตได้ 

สาเหตุของการเกิดคราบบนเพดาน

หากหลังจากทำความสะอาดห้องน้ำแล้ว แต่ยังมีกลิ่นอยู่  ก็มีความเป็นไปได้ว่า ยังมีส่วนที่รั่วอยู่สักแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีน้ำขังอยู่  ซึ่งน้ำไม่ยอมแห้งสักที หากคิดว่า มีน้ำรั่วในห้องน้ำอยู่ ก็ต้องตรวจสอบดูให้ดีอีกทีเพื่อจะได้ ตัดปัญหากวนใจ ให้เสร็จสิ้นไปเสียที

การจะสังเกตว่า สีใดเกิดจากอะไร ลองเข้าไปดูที่ น้ำประปามีสีแปลกไป ซึ่งอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกันด้วย



เมื่อเรากล่าวถึง เกิดคราบบนเพดาน ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาเล็กๆ ที่กวนใจได้ดีเหลือเกิน ส่วนตัวก็เคยเจอมาเหมือนกัน ส่วนใครมีประสบการณ์เรื่อง ท่อประปารั่วก็แชร์กันได้นะ เผื่อจะมีทางแก้ไขแบบง่าย หรือ หาวิธีป้องกันได้ 


0 Response to "เกิดคราบบนเพดาน"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef