Brick Wall House ได้นำเสนอแบบบ้านสวยๆ อีกแล้ว


Brick Wall House ได้นำเสนอแบบบ้านสวยๆ อีกแล้ว


รูปแบบบ้านที่ได้จัดมาให้เราได้ดู กันนี้ เกิดจาก 123DV architecture & consult  ของเนเธอร์แลนด์ เขาได้ส่งภาพของบ้านที่มีเอกลักษณ์มากหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ Woerden ซึ่งอาจจะใหญ่ไปหน่อย สำหรับเว็บบล็อคของเรา เพราะเราตั้งใจจะนำเสนอเฉพาะแบบบ้านหลังเล็กและประหยัด แต่ก็เอาเถอค่ะ มันดูเป็นธรรมชาติดี เข้ากับธรรมชาติแบบบ้านเราก็ได้ด้วย อพาร์ตเม้นท์หลังนี้ มี 5 ชั้น และเป็นแบบบ้านสไตล์คลาสสิก ซึ่งก็ยังถือว่า เป็นแบบบ้านที่ทันสมัยท่ามกลางบ้านแบบเดิมๆ ได้เช่นเดียวกัน


บ้านหลังนี้ ประกอบไปด้วยอิฐเป็นตัวชูโรง ซึ่งได้มีการก่อสลับเหลื่อมก้อนกัน ทำให้เกิดความงามจากรอยต่อที่เราได้เห็นกัน ซึ่งผนังของตัวบ้าน ก็โผล่ยื่นออกมาจาก ขนานกันอย่างเหมาะเจาะ บ้านในรูปแบบนี้นับว่าเป็นบ้านที่ทำให้รู้สึกเย็น ผนังบ้าน ก็ดูออกจะเป็นแบบแอบสแทร็คท์ จากส่วนที่เหลือของโครงสร้าง ซึ่งผนังเหล่านี้ ในความเป็นจริงแล้วนับว่าเป็นการก่อสร้างที่ลงตัวมาก เพราะยังทำให้เรามีความเป็นส่วนตัวจาะอาคารที่อยู่ใกล้เคียงได้ด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนแอบดูนะค่ะ

ถ้าเรามองจากด้านหน้า จะเห็นว่า มีหน้าต่างอยู่ไม่กี่บ้าน แต่ว่าก็ทำให้น่ามองอยู่ไม่น้อย ทางด้านหลัง จากพื้นห้องจนถึงเพดาน มีประตูกระจกที่ทำให้มีแสงจากภายนอกเบาบางสู่ภายในตัวบ้าน


ภายในตัวบ้าน ดูแล้วรู้สึกดี สะอาดและเรียบง่าย แต่ในความเรียบง่ายนั้น ก็แฝงไปด้วยรายละเอียดต่างๆ ที่ทันสมัยอยู่ไม่น้อย เช่น พื้นที่ขัดมัน มีแสงสว่างอย่างมีศิลป์ พื้นมีสีขาว ผนังและเพดานทั้งหมดมีลักษณะเป็นสองมิติ  ผนังไม้ทำให้รู้สึกอบอุ่นสามารถดึงสายตาของเราให้มองไปที่เม็ดสีอันอบอุ่นนั้น

ในด้านอื่น ๆ ของไม้ผนังห้องครัวนิยายดำเนินจานสีเดียวกันร่วมสมัย (หรือขาดมัน) เพื่อเสริมความงามที่ทันสมัย​​เป็นพิเศษ cabinetry ทำความสะอาดโดยไม่ฮาร์ดแวร์ดูเหมือนจะละลายลงในพื้นหลังขณะที่ศูนย์ซึ่งเป็นเกาะสีขาวและกระโปรงสมอแฟนเตรียมอาหารและบาร์ขยายรับประทานอาหาร
อีกด้านหนึ่ของผนังไม้นั้น เป็นห้องครัวและมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย มีที่เก็บขอที่สะอาด นอกนั้นก็มีสิ่งต่างๆ ที่สีออกไปในโทนสีขาว 


ตรงนี้ ก็เป็นเหมือนกันห้องครัวนั่นแหละค่ะ ห้องน้ำดูจากในภาพแล้ว เป็นความลงตัวอย่างดี มีพื้นที่สำหรับทำอะไรก็ได้และอะไรก็มีอยู่ในนั้น อ่างอาบน้ำสีขาว ดูแล้วหวานแหววดี แต่ ห้องน้ำที่เรียบง่ายนี้ มีความทันสมัยและความเรียบง่ายอยู่ด้วยกัน - มีสปาเพื่อความผ่อนคลายโดยทั้งที่เป็นบ้านที่สะดวกสบายอีกด้วย




ขอบคุณ
123DV architecture & consult
Photo credit: Martijn Heil
เรียบเรียง: 
Homesapa


0 Response to "Brick Wall House ได้นำเสนอแบบบ้านสวยๆ อีกแล้ว"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef